Ăn gì để cải thiện chất lượng máu tốt nhất?

Để cải thiện chất lượng máu, thực phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp tăng cường lưu thông máu, giảm tình trang thiếu máu. Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên bổ sung giúp cải thiện chất lượng máu tốt nhất.

Các loại rau củ màu xanh

an-gi-de-cai-thien-chat-luong-mau-tot-nhat-1

Ảnh 1: Rau xanh giúp cải thiện chất lượng máu tốt hơn bao giờ hết

Nếu chất xơ trong các loại rau củ xanh giúp cải thiện hệ tiêu hóa thì tính kiềm của chúng lại có tác dụng cải thiện, tăng cường chất lượng máu tốt hơn bao giờ hết. Trong đó, súp lơ xanh, rau bina, cải xoăn…giúp thanh lọc kiểm soát lượng máu cần thiết, cải thiện chức năng hô hấp, khử độc tố trong máu hiệu quả. Tốt nhất nên ăn các món ăn luộc vừa giữ lại nhiều dưỡng chất vừa hạn chế lượng chất béo vào cơ thể.

Dưa chuột

Là món ăn rất quen thuộc với chúng ta hàng ngày, dưa chuột có tác dụng chống viêm đặc biệt. Không chỉ cung cấp nước, vitamin C và kali nhằm tăng cường lưu thông máu. Dưa chuột còn giúp loại bỏ chất thải, độc tố trở thành thực phẩm tốt nhất cải thiện chất lượng máu.

Nghệ

an-gi-de-cai-thien-chat-luong-mau-tot-nhat-2

Ảnh 2: Thành phần Curcumin trong nghệ giúp làm giảm chất béo trong động mạch

Được biết đến là thực phẩm giúp chống lão hóa giảm vết thâm do mụn nên nghệ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo giúp chị em làm đẹp. Ngoài ra, thành phần curcumin trong nghệ còn có khả năng giảm 26% lượng chất béo trong động mạch, tăng cường tuần hoàn máu, giúp giảm viêm, xơ cứng động mạch.

Măng tây

Măng tây giống như dưa chuột có khả năng cải thiện chất lượng máu, loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể. Mỗi tuần 2 bữa ăn măng tây sẽ giúp thải độc gan, lợi tiểu, tác dụng trực tiếp đến thành mạch máu.

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Với tác dụng khử các gốc tự do, những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn hệ thống tim mạch, cải thiện chất lượng máu. Những thực phẩm giàu chất oxy hóa như: lựu, quả việt quất, củ cải, ớt chuông đỏ, cải xoăn và mận.

Sử dụng nấm lim xanh

Từ lâu nấm lim xanh tiên phước được biết đến là “thượng phẩm” bổ dưỡng ảnh hưởng tích cực đến cơ thể con người. Trong đó dược chất Germanium của nấm lim xanh cao hơn gấp 8 lần so với nhân sâm vì thế có thể hỗ trợ các bệnh như tăng cường lưu thông máu, thanh lọc và thải độc cơ thể, loại bớt độc tố, giải độc gan.

an-gi-de-cai-thien-chat-luong-mau-tot-nhat-3

Ảnh 3: Nấm lim xanh có cơ chế đào thải cạn bã, chất độc trong cơ thể ra ngoài

Ngoài ra một số chất chống oxy hóa như Triterpenes, Vitamin nhóm B, nhóm C có khả năng chống lão hóa, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, điều hòa lượng Cholesterol trong máu.

Trên đây là những loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng máu tốt nhất mà bạn nên lựa chọn. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn thực phẩm an toàn, không chất kích thích, bảo quản, an toàn cho cơ thể.

Tham khảo : công dụng nấm lim xanh

 

Xem thêm:

Xem thêm bài viết tương tự:

công dụng của nấm lim xanh có tác dụng chữa bệnh gì

5/5
Bác sĩ Võ Kỳ Nam Tháng Mười Hai 25th, 2023
Về tác dụng của nấm lim xanh rừng với cách dùng nấm lim xanh hiệu quả !
DƯỢC SỸ TƯ VẤN NẤM LIM XANH CHỮA UNG THƯ
error: Content is protected !!
Hotline Button Zalo Button Location Button Location Button